Phiêu lưu trên đường cao tốc Autobahn nước Đức

32
Lưu ý lái xe trên đường cao tốc Autobahn
Lưu ý lái xe trên đường cao tốc Autobahn
Rate this post

Autobahn là cái tên đã trở nên quá quen thuộc với những người yêu thích tốc độ và khám phá. Hệ thống đường cao tốc này không chỉ là niềm tự hào của nước Đức mà còn là một biểu tượng của sự hiện đại và phát triển.

Đường cao tốc Autobahn Đức nằm ở đâu?

Đầu tiên, đường cao tốc không chỉ là một con đường mà là một mạng lưới rộng lớn các đường cao tốc hạn chế đi qua hầu hết nước Đức. Bao gồm Bavaria, Baden Wurttemberg, Saarland, Saxony và cổng thành Brandenburg cũng như Rừng Đen mang tính biểu tượng.

Tổng cộng, đường cao tốc trải dài khoảng 8.073 dặm. Nó nối liền tất cả các thành phố lớn của Đức. Sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Tây Ban Nha, đường cao tốc của Đức là hệ thống đường cao tốc dài thứ hai trên thế giới. Trên thực tế, nếu các đường cao tốc được kết hợp thành một con đường liên tục. Nó sẽ đủ dài để đi từ Berlin đến miền bắc Úc.

Đường cao tốc Autobahn giữa Rừng đen nước Đức
Đường cao tốc Autobahn giữa Rừng đen nước Đức

Mặc dù có một số hạn chế về tốc độ, có một số đoạn đường mà bạn có thể tận hưởng tốc độ không giới hạn. Ví dụ, đoạn A24 kéo dài 147 dặm từ Hamburg đến Berlin và bao gồm một đoạn đường dài 93 dặm, nơi bạn thực sự có thể thoải mái.

Lịch sử của đường cao tốc Autobahn

Về mặt kỹ thuật, đường cao tốc này ban đầu là một đoạn đường cao tốc hạn chế dài 12 dặm được xây dựng tại Berlin vào năm 1913, mặc dù người ta thừa nhận rộng rãi rằng đoạn đường cao tốc thực sự đầu tiên được mở vào năm 1932, chạy từ Cologne đến Bonn (ngày nay, đoạn đường này là một phần của A555).

Trái với niềm tin phổ biến, đảng Quốc xã không tạo ra đường cao tốc. Tuy nhiên, vào năm 1934, Adolf Hitler đã sử dụng đường cao tốc Đức để đạt được lợi ích chính trị và như một công cụ tạo việc làm. Với khoảng 120.000 công nhân đóng góp vào việc mở rộng mạng lưới đường bộ.

Lịch sử đường cao tốc nước Đức
Lịch sử đường cao tốc nước Đức

Trong Thế chiến II, các xa lộ vẫn được sử dụng. Mặc dù dành cho xe đạp và máy bay thay vì ô tô. Một số đoạn đường được gia cố được sử dụng làm đường băng phụ. Trong khi xe đạp tạm thời được phép đi trên xa lộ do không có ô tô.

Vào cuối thế kỷ 20, máy bay hạ cánh trên đường cao tốc vẫn khá phổ biến trong thời kỳ chiến tranh lạnh, trong khi A29 tại Kreuz Ahlhorn được sử dụng làm đường băng vào năm 1980 cho cuộc tập trận quân sự của NATO có tên là Đường cao tốc 84.

Có thể đi với tốc độ bao nhiêu trên đường cao tốc?

Văn phòng Thai Airways chia sẻ cho điều thú vị là hơn 2/3 chiều dài của Autobahn không hề giới hạn tốc độ. Dù vậy, biển báo vẫn khuyến cáo bạn nên chạy với tốc độ 130 km/h. Tuy nhiên, nhiều tài xế thường tăng tốc lên đến 160 km/h. Thậm chí còn có những tay lái “cứng” đạt tới 240 km/h ở làn bên trái.

Đường cao tốc ở Đức có an toàn không?

Mặc dù có những hạn chế thoải mái, đường cao tốc ở Đức có hồ sơ an toàn tốt. Chỉ dưới 10% vụ tai nạn tử vong xảy ra trên đường cao tốc. So với 4,5 ca tử vong trên 1 tỷ km ở đường liên bang Hoa Kỳ, đường cao tốc chỉ có 2,7 ca tử vong. Điều này có thể do quá trình đào tạo và lấy bằng lái xe nghiêm ngặt, cùng với tình trạng đường sá bằng phẳng. Vụ va chạm lớn nhất năm 2009 liên quan đến 259 xe trên đường A2. Tuy nhiên không có ca tử vong nào.

Lời khuyên lái xe trên đường cao tốc Autobahn

Mặc dù đường cao tốc Autobahn có vẻ hỗn loạn, nhưng có nhiều quy định đảm bảo an toàn. Nhiều đoạn có giới hạn tốc độ, thường là 120 km/giờ. Nếu vi phạm lái xe hung hăng có thể bị phạt nặng hoặc cấm lái. Cảnh sát Autobahn giám sát chặt chẽ, dù không có biển báo rõ ràng. Vượt xe phải thực hiện từ làn trái và dừng ở làn khẩn cấp ngoài trường hợp khẩn cấp cũng sẽ bị phạt.

Lưu ý lái xe trên đường cao tốc Autobahn
Lưu ý lái xe trên đường cao tốc Autobahn

Bạn muốn một chuyến đi Châu Âu thật sự đặc biệt? Hãy để chúng tôi giúp bạn tạo ra một hành trình riêng biệt cho bạn. Bằng cách đặt vé máy bay và tham khảo giá mua thêm hành lý Thai Airways cho cho chuyến bay của mình. Chi tiết liên hệ theo số tổng đài 1900 6695.