Vẻ đẹp thiên đường của Vịnh Phang Nga – Thái Lan

26
Nhiều hoạt động diễn ra tại Vịnh Phang Nga
Nhiều hoạt động diễn ra tại Vịnh Phang Nga
Rate this post

Vịnh Phang Nga là một viên ngọc quý giữa biển Andaman. Từ lâu, nơi đây đã từ lâu làm say đắm lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Những vách đá vôi sừng sững. Những hòn đảo nổi hình thù độc đáo và làn nước biển trong xanh. Tất cả tạo nên thiện đường hạ giới tại vịnh Phang Nga.

Tổng quan về vịnh Phang Nga – Thái Lan

Vịnh Phang Nga ở đâu?

Tọa lạc giữa đảo Phuket sôi động và bán đảo Mã Lai hoang sơ, Vịnh Phang Nga trải rộng trên diện tích 400 km² tại vùng biển Andaman. Với hệ thống các đảo đá vôi nhấp nhô, hang động bí ẩn và những khu rừng ngập mặn xanh tốt, vịnh như một bức tranh thủy mặc sống động, khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Book vé máy bay đi Phuket để thấy hòn đảo đá vôi nhọn hoắt – Đảo James Bond. Nó đã trở thành biểu tượng của vịnh, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Xung quanh vịnh còn có những ngôi làng chài nhỏ bé, bình yên như Ao Luk, góp phần làm nên bức tranh đa sắc màu của vùng đất này.

Vẻ đẹp tựa thiên đường của Vịnh Phang Nga
Vẻ đẹp tựa thiên đường của Vịnh Phang Nga

Lịch sử của vịnh biển

Thành phố Phang Nga được thành lập năm 1809 dưới thời vua Rama II, trong bối cảnh chiến tranh với Myanma, khiến dân cư Thalang (Phuket) phải di cư đến đây. Năm 1931, Takuapa sáp nhập vào Phang Nga. Năm 2004, Phang Nga bị sóng thần Ấn Độ Dương tàn phá nặng nề, gây ra nhiều thương vong, nhưng hiện tại, thành phố đã được phục hồi và trở thành điểm du lịch đáng chú ý.

Vẻ đẹp của vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga là một trong 5 vịnh biển đẹp nhất Thái Lan. Nó giống như một bảo tàng đá vôi khổng lồ giữa biển khơi cùng những khối đá vôi dựng đứng. Chiếc thuyền nhỏ lướt nhẹ trên mặt nước, len lỏi giữa những khối đá vôi kỳ vĩ. Từng tảng đá như một tác phẩm điêu khắc tự nhiên, khơi gợi trí tưởng tượng của du khách về những con vật huyền bí. Hành trình khám phá Vịnh Phang Nga bắt đầu từ con sông Phang Nga thơ mộng. Chiếc thuyền rẽ sóng đưa du khách đến chân núi Khao Kien hùng vĩ.

Du lịch tại Phang Nga
Du lịch tại Phang Nga

rong lòng núi Khao Kien ẩn chứa những hang động bí ẩn, nơi những bức tranh đá cổ xưa kể về câu chuyện của con người và thiên nhiên từ thuở sơ khai. Bên cạnh đó là đảo Ko Panyi độc đáo, ngôi làng nổi của những người dân Hồi giáo. Những ngôi nhà gỗ san sát nhau trên những cọc tre, tạo nên một bức tranh sinh hoạt đầy màu sắc giữa biển khơi.

Khám phá bên trong hang động Phang Nga

Vịnh Phang Nga như một bảo tàng điêu khắc tự nhiên. Những khối đá vôi qua hàng triệu năm đã được bàn tay mẹ thiên nhiên tạc nên những hình thù kỳ ảo. Động Tham Lad có lối vào sâu hun hút. Vì vậy nó được ví như một mê cung bí ẩn dẫn du khách vào thế giới thần tiên. Ánh đèn chiếu rọi lên những nhũ đá khổng lồ tạo nên một khung cảnh huyền ảo.

Nhiều hoạt động diễn ra tại Vịnh Phang Nga
Nhiều hoạt động diễn ra tại Vịnh Phang Nga

Động Tham Nak lại mang vẻ đẹp uyển chuyển với hình ảnh con rắn thần Naga uốn lượn. Nhũ đá xanh ngọc như những dải lụa mềm mại buông xuống. Cảnh tượng này khiến người ta liên tưởng đến những câu chuyện cổ tích về các vị thần và tiên nữ

Đặt vé máy bay Thai Airways trải nghiệm Vịnh Phang Nga

VịnhPhang Nga có vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Bạn đã sẵn sàng khám phá thiên đường này chưa? Hãy săn vé máy bay giá rẻ tại văn phòng Thai Airways. Đừng quên chuẩn bị thật kỹ hành lý để mang về những kỷ niệm đáng nhớ nhé. Nếu bạn thắc mắc về phí mua thêm hành lý Thai Airways thì hãy kết nối với chúng tôi qua tổng đài 1900 6695. Bạn sẽ thoải mái mang theo những món quà ý nghĩa từ xứ sở Chùa Vàng.