Tìm hiểu top 5 biểu tượng quốc gia Thái Lan

30
Biểu tượng quốc gia Thái Lan
Biểu tượng quốc gia Thái Lan
Rate this post

Bạn có bao giờ tò mò về những hình ảnh, vật phẩm luôn xuất hiện khi nhắc đến Thái Lan? Đó có thể là những con voi oai vệ. Hoặc là những ngôi chùa lộng lẫy hay những bông hoa muồng hoàng yến rực rỡ. Tất cả những điều đó đều là biểu tượng quốc gia Thái Lan, góp phần tạo nên một Thái Lan độc đáo và quyến rũ.

Biểu tượng quốc gia Thái Lan bao gồm những gì?

Biểu tượng quốc gia Thái Lan là những biểu tượng được sử dụng ở Thái Lan để đại diện cho nét độc đáo của quốc gia này. Nó phản ánh các khía cạnh khác nhau của đời sống văn hóa, lịch sử và đa dạng sinh học.

Ngoài biểu tượng chính thức của đất nước, còn có ba biểu tượng quốc gia được công bố chính thức. Chúng được liệt kê trong tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng 26/10/2001. Các biểu tượng quốc gia khác cũng đã được các cơ quan khác đặt tên.

Các biểu tượng Thái Lan bao gồm: Lá cờ quốc gia, Quốc ca, Động vật quốc gia, Cây quốc gia, Kiến trúc quốc gia, Động vật thủy sinh quốc gia, chim quốc gia, Sinh vật thần thoại quốc gia và Sử thi quốc gia.

Ý nghĩa một số biểu tượng quốc gia Thái Lan

Lá cờ Thái Lan

Lá cờ Thái Lan có một dải màu lam ở giữa, với hai dải màu trắng phía trên và dưới. Chiều rộng của dải màu lam bằng tổng chiều rộng của hai dải màu đỏ hoặc hai dải màu trắng. Theo ý nghĩa tâm linh học thì ba màu đỏ-trắng-lam đại diện cho dân tộc – tôn giáo – nhà vua.

Lá cờ Thái Lan đại diện cho dân tộc-tôn giáo-nhà vua
Lá cờ Thái Lan đại diện cho dân tộc-tôn giáo-nhà vua

Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết của Phật giáo. Ở Thái Lan có tới 95% dân số theo đạo Phật. Vì vậy, nhiều biểu tượng và giá trị ở Thái Lan thường được lấy từ hình ảnh và ý nghĩa của Phật giáo để tôn vinh và gìn giữ.

Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và tinh thần xả thân của các dân tộc. Sự hy sinh và tinh thần đấu tranh anh dũng kiên cường của những người dân đã cứu sống và đưa Thái Lan phát triển cho đến ngày nay.

Màu lam là đại diện cho nhà Vua. Màu lam nằm giữa lá cờ, tượng trưng vương thất ở trong nhân dân các dân tộc và tôn giáo thuần khiết. Đồng thời nó thể hiện cho sự uy quyền của hoàng tộc khi mà đứng lên trị vì cai quản đất nước.

Voi – Động vật biểu trưng của nước Thái

Người Thái có mối quan hệ lâu đời với voi. Nó được coi loài vật linh thiêng và biểu tượng của quốc gia. Đối với người Thái, voi tượng trưng cho tôn giáo, dân tộc và hoàng gia. Đồng thời cũng là biểu tượng của sức mạnh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Voi Thái là động vật biểu trưng đặc biệt
Voi Thái là động vật biểu trưng đặc biệt

Phòng vé Thai Airways được biết, hàng năm, Thái Lan vẫn tổ chức lễ hội voi Surin. Vì vậy, du khách có thể tới lễ hội vào cuối tuần thứ ba trong tháng 11 tại Surin, Isaan ở miền đông bắc Thái Lan để trải nghiệm.

Muồng hoàng yến – Quốc hoa Thái Lan

Người Thái coi hoa muồng hoàng yến như một biểu tượng của Phật giáo. Màu vàng rực rỡ của hoa còn tượng trưng cho sự giác ngộ và trí tuệ, những giá trị cốt lõi của đạo Phật. Chính vì vậy, việc chọn hoa muồng hoàng yến làm quốc hoa thể hiện sự tôn trọng sâu sắc của người Thái đối với tôn giáo của mình.

Muồng hoàng yến là quốc hoa Thái Lan
Muồng hoàng yến là quốc hoa Thái Lan

Kiến trúc quốc gia Sala Thái

Sala Thái Lan là một công trình kiến trúc của Xứ sở Chùa Vàng. Với thiết kế mở, sala thể hiện tinh thần cộng đồng và lòng hiếu khách. Đồng thời cung cấp nơi ở, thư giãn và giao lưu văn hóa cùng trang phục truyền thống Chut Thay. Sala còn là nơi tĩnh lặng để thiền định và tu tập, phản ánh mối liên kết sâu sắc với Phật giáo.

Kiến trúc Sala Thái
Kiến trúc Sala Thái

Naga – sinh vật thần thoại Thái Lan

Naga là một sinh vật thần thoại có hình dạng giống rắn hổ mang lớn. Nó xuất hiện khá nhiều trong nền văn hóa châu Á. Ở Thái Lan, Naga được miêu tả với sự uy nghiêm, vảy óng ánh và đầu bành lớn tượng trưng cho sức mạnh tuyệt đối. Trong Phật giáo, Naga che chở cho Đức Phật bằng những chiếc vảy của mình. Hình ảnh này thể hiện sự tôn kính và bảo vệ của Naga đối với Phật pháp.

Sinh vật thần thoại Naga
Sinh vật thần thoại Naga

Như vậy, chúng ta biết các biểu tượng đặc trưng của Thái Lan. Nhìn chung các biểu tượng đều phản ánh bản sắc và tinh thần Phật giáo của người dân nơi đây. Tới Thái Lan để khám phá nền văn hóa độc đáo bằng cách đặt vé tại Thai Airways. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 1900 6695 để được hướng dẫn cách mua thêm hành lý Thai Airways. Tổng đài 24/7 sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.