5 công trình tham quan đáng kinh ngạc ở Thái Lan

19
5 công trình đáng kinh ngạc ở Thái Lan
5 công trình đáng kinh ngạc ở Thái Lan
Rate this post

Những thành phố nhộn nhịp, những ngôi đền vàng đến những hòn đảo nhiệt đới và những ngôi làng bộ lạc đầy màu sắc. Thái Lan là một trong những quốc gia chào đón và hấp dẫn nhất Châu Á. Đây là nơi có nhiều địa danh lịch sử, văn hóa và thiên nhiên hấp dẫn. Sau đây là danh sách 5 công trình nổi tiếng ở Thái Lan.

5 công trình đáng kinh ngạc ở Thái Lan

Cung điện lớn – Bangkok

Chuyến đi đến Bangkok sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm Grand Palace ngoạn mục. Một tập hợp các ngôi đền và công trình kiến ​​trúc ấn tượng tại Rattanakosin, trung tâm lịch sử của thành phố. Được xây dựng bởi các vị vua đầu tiên của triều đại Chakri, khu phức hợp rộng lớn này là nơi có các cung điện vàng lấp lánh, các bức tượng Phật tinh xảo.

Ở đây có hơn 50 ngôi đền bao gồm Wat Phra Kaeo, ngôi đền cổ nhất của Thái Lan. Cung điện cũng là nơi có tượng Phật Ngọc lục bảo nghìn năm tuổi. Gia đình Hoàng gia Thái Lan không còn sống ở đây nên du khách có thể tự do khám phá các tòa nhà và đến gần các cung điện ngai vàng, chuồng ngựa hoàng gia và các tòa nhà chính phủ.

Cung điện lớn Hoàng gia Thái Lan
Cung điện lớn Hoàng gia Thái Lan

Đầm Ngọc Lục Bảo

Khoảng 40 hòn đảo rừng rậm rạp của Công viên biển Ang Thong trải dài trên biển xanh ngọc ở Vịnh Thái Lan. Mỗi hòn đảo đều có vách đá vôi dựng đứng, bãi biển cát mịn và đầm phá ngọc lam ẩn giấu. Có lẽ một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của công viên biển này là Đầm Ngọc lục bảo.

Thiên nhiên tại Hồ Ngọc Lục Bảo
Thiên nhiên tại Hồ Ngọc Lục BảoThiên nhiên tại Hồ Ngọc Lục Bảo

Đầm nổi tiếng nhờ cuốn tiểu thuyết kinh điển The Beach của Alex Garland. Đầm phá này có một hồ nước xanh lấp lánh. Mặt hồ được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi phủ đầy rừng rậm nhô lên khỏi mặt nước. Mặc dù đầm phá vô cùng hấp dẫn, nhưng du khách không thể bơi trong đó để giữ cho nước luôn trong xanh và tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp.

Công viên lịch sử Sukhothai

Sukhothai được thành lập năm 1238. Sukhothai từng là thủ đô của Đế chế Thái Lan trong khoảng 140 năm và là một trong những địa điểm khảo cổ ấn tượng nhất nước Thái. Tàn tích của Old Sukhothai hiện được bảo vệ như Di sản Thế giới UNESCO.

Công viên lịch sử Sukhothai
Công viên lịch sử Sukhothai

Thành phố này từng là nơi sinh sống của gần 300.000 người. Nó đã được phục hồi kỹ lưỡng. Với các điểm nổi bật như Wat Mahathat, Wat Sra Sri, bức tượng Vua Ramkhamhaeng và Wat Sri Chum.

Chùa Wat Arun

Nằm ở phía Thonburi của Sông Chao Phraya tại Bangkok, Wat Arun là một trong những ngôi chùa Phật giáo độc đáo nhất. Ngôi chùa này được gọi là Đền Bình minh. Bởi vì khi những tia sáng đầu tiên chiếu vào ngôi chùa, nó tạo ra một ánh sáng óng ánh chiếu xuống dòng sông.

Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun

Ngôi chùa này là nơi có những ngôi chùa và ngọn tháp đầy màu sắc cao chót vót trên mặt nước. Bạn nên leo lên một trong những công trình kiến ​​trúc trang trí công phu để ngắm nhìn quang cảnh của thành phố.

Công viên quốc gia Khao Yai

Khao Yai là công viên quốc gia đầu tiên và được coi là đẹp nhất của Thái Lan. Đây là một di sản thế giới do UNESCO công nhận. Ở đầy chủ yếu là rừng mưa nhiệt đới và rừng tre. Công viên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm. Chẳng hạn như voi, gấu đen châu Á, cu li chậm, vượn và hổ Đông Dương.

Công viên quốc gia Khao Yai
Công viên quốc gia Khao Yai

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan của Thai Airways cho biết khi đến thăm Khao Yai, du khách nên đi bộ trên những con đường mòn. Bạn có thể để ngắm chim mỏ sừng lớn và vượn tay trắng bằng cách này. Ngoài ra, bạn có thể tham gia chuyến đi săn đêm để quan sát các loài động vật sống về đêm. Bạn sẽ có cơ hội ngắm cá sấu Xiêm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Cùng với đó là thưởng thức vẻ đẹp của các thác nước.

Đi du lịch Thái Lan cùng hãng bay Thai Airways

Xứ sở Chùa Vàng là có nhiều điểm du lịch nổi tiếng cũng như các công trình kiến trúc độc đáo. Để chuyến đi Thái Lan trở nên ý nghĩa, hãy đặt vé máy bay tại Thai Airways. Phòng vé chúng tôi chuyên hỗ trợ quý khách hàng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và tư vấn đường bay.

Hơn nữa, quý khách có thể liên hệ để biết chi phí đổi ngày vé bay Thai Airways. Hành trình của bạn sẽ trở nên thuận tiện với dịch vụ đổi vé linh hoạt. Tổng đài 1900 6695 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.