Thông tin nhà ga xe lửa Roma lớn nhất nước Ý

9
Nhà ga Roma Termini
Nhà ga Roma Termini
Rate this post

TKhi nhắc đến những nhà ga xe lửa nổi tiếng ở châu Âu, người ta thường nghĩ ngay đến Gare du Nord ở Paris hay St. Pancras International ở London. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngay tại thủ đô nước Ý, nhà ga xe lửa Roma cũng sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt và một vai trò quan trọng không kém.

Tổng quan nhà ga Roma Termini

Ga xe lửa chính của Rome và là ga lớn nhất ở Ý, Roma Termini là một trung tâm đường sắt thiết yếu ở trung tâm thủ đô nhộn nhịp. Ga được mở cửa vào năm 1863 và đã trở thành trục đường sắt trong khu vực kể từ đó. Ngoài tầm quan trọng của mình ở Ý, đây là ga xe lửa lớn thứ hai ở Châu Âu. Nó thu hút du khách từ khắp lục địa chọn đây là điểm đến tiếp theo của họ.

Nhờ vị trí trung tâm, Roma Termini giúp dễ dàng tiếp cận nhiều cửa hàng bên trong tòa nhà cũng như ở khu vực lân cận. Trong khuôn viên, bạn có thể tìm thấy hai bưu điện, khu vực phòng chờ, phòng bán vé và máy bán vé, nhà hàng, phòng vệ sinh và thậm chí cả spa.

Vị trí nhà ga xe lửa Roma Termini

Địa chỉ: Piazza dei Cinquecento, 1, 00185, Rome, Ý

Ga tàu Roma Termini nằm ở trung tâm Rome tại Piazza dei Cinquecento, gần trung tâm thành phố lịch sử. Là ga tàu lớn nhất và đông đúc nhất trong thành phố, nơi đây đóng vai trò là trung tâm giao thông chính với nhiều tuyến kết nối đến các thành phố trên khắp nước Ý và xa hơn nữa.

Ga tàu Roma Termini nằm ở trung tâm Rome
Ga tàu Roma Termini nằm ở trung tâm Rome

Vị trí đắc địa của ga giúp dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan chính. Chẳng hạn như Đấu trường La Mã, Diễn đàn La Mã và Đài phun nước Trevi. Cũng như nhiều lựa chọn chỗ nghỉ và phương tiện giao thông công cộng. Với nhiều tiện nghi và cơ sở vật chất khác nhau, Roma Termini đảm bảo trải nghiệm du lịch thoải mái và hiệu quả. Điều này khiến nơi đây trở thành điểm khởi đầu lý tưởng để khám phá Rome và các khu vực khác của Ý.

Các tuyến tàu phổ biến từ nhà ga Roma

Cẩm nang du lịch nước Ý cung cấp một số tuyến đường từ Rome di chuyển tới các khu vực như Florence, Naples, Venice và Milan.

Tuyến đường từ Rome đến Florence

Một chuyến tàu từ Rome đến Florence là lựa chọn tuyệt vời cho du khách với quang cảnh đẹp và kết nối nhanh chóng giữa hai thành phố. Chuyến đi kéo dài khoảng một tiếng rưỡi cho phép bạn thưởng thức phong cảnh tuyệt vời. Các tàu đều có đầy đủ tiện nghi và giúp giảm lượng carbon dioxide thải ra môi trường so với máy bay.

Tàu hỏa từ Rome đến Naples

Du lịch bằng tàu hỏa từ Rome đến Naples an toàn chỉ mất khoảng 1 giờ. Các tiện nghi như chỗ để chân rộng rãi, Wi-Fi miễn phí và đội ngũ nhân viên thân thiện. Đây là một cách di chuyển an toàn và thân thiện với môi trường. Nó cho phép bạn thưởng thức cảnh đẹp và thư giãn trong chuyến đi.

Tuyến đường từ Rome đến Venice

Tuyến tàu cao tốc từ Rome đến Venice kết nối hai trung tâm phổ biến của Ý trong chưa đầy 4 giờ. Tàu cung cấp Wi-Fi miễn phí, cà phê, đồ ăn nhẹ và chỗ để chân rộng rãi. Ngoài ra, đi tàu còn giảm lượng carbon dioxide thải ra so với máy bay.

Tuyến đường từ Milan đến Rome

Du lịch bằng tàu hỏa từ Milan đến Rome chỉ mất 3 giờ. Bạn sẽ có Wi-Fi miễn phí, ổ cắm điện và ghế ngồi thoải mái trên tàu. Bạn sẽ không cần lo lắng về giao thông hay lái xe mà chỉ việc thư giãn và thưởng thức hành trình.

Điểm tham quan du lịch gần ga tàu Roma Termini

Đại lý phòng vé Thai Airways gợi ý một số địa điểm đáng ghé thăm nằm gần nhà ga Roma. Bao gồm Palazzo Massimo alle Terme, Basilica Papale di Santa Maria Maggiore và Piazza Vittorio Emanuele II.

Palazzo Massimo alle Terme

Cung điện này là một trong những bảo tàng khảo cổ quan trọng nhất ở Ý. Bên trong, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng các hiện vật từ thời tiền sử đến thời La Mã. Đặc biệt đáng chú ý là các tác phẩm điêu khắc, tranh khảm và tranh bích họa trang trí các ngôi nhà La Mã thời cổ đại.

Palazzo Massimo alle Terme
Palazzo Massimo alle Terme

Thánh đường Giáo hoàng Santa Maria Maggiore

Thánh đường sở hữu kiến trúc đồ sộ, kết hợp hài hòa giữa các phong cách La Mã, Gothic và Baroque. Nội thất bên trong được trang trí lộng lẫy với những bức tranh khảm tuyệt đẹp, những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và những cột trụ cao vút. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua Máng Cỏ Thánh. Nó được cho là một phần của máng cỏ mà Chúa Jesus được đặt vào sau khi sinh.

Thánh đường Giáo hoàng Santa Maria Maggiore
Thánh đường Giáo hoàng Santa Maria Maggiore

Quảng trường Vittorio Emanuele II

Quảng trường được xây dựng vào những năm 1870, sau khi Roma trở thành thủ đô của nước Ý thống nhất. Nó phản ánh sự chuyển đổi của Roma từ một thành phố cổ đại sang một đô thị hiện đại. Đồng thời là một biểu tượng của sự thống nhất và phát triển của đất nước.

Quảng trường Vittorio Emanuele II
Quảng trường Vittorio Emanuele II

Du lịch nước Ý cùng Thai Airways

Bạn đã sẵn sàng cho một cuộc hành trình khám phá Roma đầy thú vị? Hãy bắt đầu chuyến đi của mình từ nhà ga Roma Termini. Hãy cùng Thai Airways vi vu khắp nước Ý và trải nghiệm chuyến tàu thật ý nghĩa. Tổng đài khách hàng 1900 6695 tư vấn giá vé máy bay cùng dịch vụ hàng không toàn diện. Quý khách hàng có nhu cầu mua thêm hành lý ký gửi Thai Airways thì hãy liên hệ tới số hotline trên. Kết nối để được hướng dẫn chi tiết.