Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Berlin

41
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Berlin
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Berlin
Rate this post

Chợ Giáng sinh là một trong những truyền thống ngày lễ nổi tiếng và được yêu thích nhất của Đức. Berlin có nhiều chợ Giáng sinh đa dạng trên khắp thành phố, với nhiều không gian khác nhau phục vụ cho mọi loại du khách. Khám phá các chợ Giáng sinh và hội chợ Giáng sinh phổ biến nhất ở Berlin với địa chỉ, giờ mở cửa và các hoạt động đặc biệt.

Thời điểm lý tưởng để chơi Giáng sinh ở Berlin

Thời điểm lý tốt nhất để chơi Giáng sinh là cuối tháng 11 đến giữa tháng 12. Đây là khoảng thời gian mà hầu hết các chợ Giáng sinh ở Berlin đều mở cửa và trang trí lộng lẫy nhất. Bạn sẽ được đắm mình trong không khí Noel ấm áp với ánh đèn lung linh, những gian hàng bán đồ thủ công và ẩm thực đặc trưng.

Tuy nhiên, một số chợ vẫn mở cửa sau Giáng sinh và kéo dài đến đầu năm mới. Bạn có thể tới đây để thưởng thức không khí lễ hội vào cuối kỳ nghỉ. Do vậy, để tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm vé máy bay đi Đức ngay từ bây giờ. Đặt vé sớm khả năng giá vé sẽ rẻ hơn so với lúc cao điểm của mùa lễ. Nếu bạn muốn thay đổi ngày bay đi Đức Thai Airways thì chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn. Miễn bạn liên hệ sớm cho chúng tôi qua tổng đài 1900 6695 ngay thời điểm cần đổi kế hoạch.

Các chợ Giáng sinh lớn được tổ chức ở thủ đô Berlin

Có hơn 100 chợ Giáng sinh diễn ra ở Berlin mỗi năm. Để di chuyển giữa các hội chợ trong thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như taxi, tàu điện ngầm U-bahn hoặc xe hơi riêng. Thai Airways gợi ý bạn 5 hội chợ tiêu biểu của người dân Berlin. Hãy chuẩn bị săn sàng cho chuyến đi nhé.

Chợ Giáng sinh ở Breitscheidplatz

Địa chỉ: Đường Kurfürstendamm 237, 10789 Berlin

Thời gian: 24 /11/2024 – 05/01/2025

Chợ Giáng sinh quanh Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm trên Breitscheidplatz chào đón du khách với hơn 100 gian hàng được trang trí đẹp mắt. Tại đây, bạn có thể tìm thấy từ đồ trang trí cổ điển đến nghệ thuật bằng thủy tinh, đồng, và những món đồ chơi được chế tác tinh xảo.

Chợ Giáng sinh ở Breitscheidplatz
Chợ Giáng sinh ở Breitscheidplatz

Đối với du khách trẻ tuổi, chợ có các trò chơi đu quay và giải trí. Tuy nhiên, lễ bắn pháo hoa đêm giao thừa nổi tiếng năm nay sẽ không được tổ chức. Xung quanh Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm, mùi rượu vang nóng, bánh gừng và trái cây kẹo vẫn còn thoang thoảng trong không khí. Những người thèm ăn hơn sẽ được thỏa mãn với món bratwurst, bít tết hoặc nấm xào truyền thống.

Chợ Giáng sinh trên Gendarmenmarkt

Địa chỉ: Quảng trường Bebel, 10117 Berlin

Thời gian: 25/11 – 31/12/2024

Giờ mở cửa:

  • Từ Chủ Nhật đến Thứ Năm: 12 giờ trưa đến 10 giờ tối
  • Thứ Sáu và Thứ Bảy: từ 12 giờ trưa đến 11 giờ tối
  • Đêm Giáng Sinh: 12 giờ trưa đến 6 giờ chiều
  • Đêm Giao Thừa: 12 giờ trưa đến 1 giờ sáng.
Chợ Giáng sinh trên Gendarmenmarkt
Chợ Giáng sinh trên Gendarmenmarkt

Hàng năm, chợ Giáng sinh thu hút khoảng 800.000 du khách đến với bối cảnh lịch sử trên Gendarmenmarkt. Do công trình xây dựng, chợ Giáng sinh sẽ được tổ chức tại Bebelplatz gần đó từ năm 2022 đến năm 2024. Giữa Nhà hát Opera Nhà nước, Khoa Luật của Đại học Humboldt, Nhà thờ St. Hedwig và Khách sạn Hotel de Rome, những ngôi sao trên đỉnh các gian hàng chợ truyền thống sẽ lấp lánh cùng với cây thông Noel lớn ở trung tâm quảng trường.

Chợ Giáng sinh “Weihnachtszauber” trên Gendarmenmarkt được yêu thích vì có nhiều sản phẩm nghệ thuật. Một chiếc lều lớn đóng vai trò là không gian trình diễn cho những người thợ thủ công. Tại đây, những người thợ chạm khắc gỗ, thợ làm lược và thợ may sẽ thể hiện kỹ năng của mình với du khách. Nến thủ công, đồ chơi và đồ trang trí có thể được mua làm quà tặng độc đáo cho bạn bè và gia đình.

Chợ Giáng sinh ở Spandau

Địa chỉ: Đường Marktstraße 10, 13597 Berlin

Thời gian: 25/11 – 31/12/2024

Phố Spandau là bối cảnh hoàn hảo cho một khu chợ Giáng sinh hoài cổ. Trong khu vực dành cho người đi bộ liên tục lớn nhất của Berlin, nhiều túp lều và quầy hàng nằm trong những con hẻm nhỏ và những con phố lát đá cuội. Một cảnh Chúa giáng sinh với các loài động vật sống làm tăng thêm bầu không khí đặc biệt.

Chợ Giáng sinh ở Spandau
Chợ Giáng sinh ở Spandau

Qua nhiều năm, các sản phẩm của chợ Spandau ngày càng mang tính quốc tế. Du khách sẽ tìm thấy nghệ thuật và ý tưởng quà tặng độc đáo từ mọi châu lục. Chẳng hạn như nước hoa từ Trung Đông, đồ trang trí Giáng sinh từ Ba Lan hoặc quần áo làm từ len alpaca Peru.

Chợ Giáng sinh tại Cung điện Charlottenburg

Địa chỉ: Spandauer Damm 20, 14059 Berlin

Thời gian: 25/11 – 29/12/2024

Giờ mở cửa:

  • Thứ Hai đến Thứ Năm: từ 1 giờ chiều đến 10 giờ tối;
  • Thứ Sáu đến Chủ Nhật: từ 12 giờ đêm đến 10 giờ tối
  • Ngày 25 và 26/12: từ 12 giờ đêm đến 10 giờ tối, đóng cửa vào Đêm Giáng sinh
Chợ Giáng sinh tại Cung điện Charlottenburg
Chợ Giáng sinh tại Cung điện Charlottenburg

Chợ Giáng sinh trước Cung điện Charlottenburg thu hút du khách với hơn 250 gian hàng. Chủ yếu là các đồ trang trí Giáng sinh và đồ thủ công cổ điển. Nhiều món ăn truyền thống như bánh stollen, bánh quy spritz và bánh hạnh nhân cũng có mặt. Khu vực chợ được thắp sáng rực rỡ, với mùi hương từ bánh gừng, rượu vang nóng và bánh mì nướng lan tỏa khắp nơi. Trẻ em vui chơi trên vòng xoay ngựa gỗ và bánh xe lớn, trong khi người lớn thưởng thức rượu vang và chọn mua quà tặng.

Chợ Giáng sinh ở Alt-Rixdorf

Địa chỉ: Quảng trường Richard 28, 12055 Berlin

Thời gian: 06 đến 08/12/2024.

Giờ mở cửa: Thứ sáu từ 5 – 9 giờ tối, Thứ bảy từ 2 – 9 giờ tối, Chủ Nhật từ 2 – 8 giờ tối

Chợ Giáng sinh ở Alt-Rixdorf
Chợ Giáng sinh ở Alt-Rixdorf

Chợ Giáng sinh hoài cổ tại Richardplatz, Neukölln chỉ mở cửa trong một tuần. Hơn 200 gian hàng bày bán đồ trang trí Giáng sinh, đồ thủ công, mật ong, mứt tự làm và các món ăn như Bratwurst, táo kẹo và rượu vang nóng. Chợ được trang trí bằng đèn dầu hỏa và các yếu tố lịch sử, tạo nên không gian hoài cổ. Các hoạt động như cưỡi ngựa con, lò rèn và trưng bày xe ngựa cổ cũng thu hút du khách.

Dịp Giáng sinh đã đến gần, bạn đã chuẩn bị vé máy bay cho gia đình mình chưa? Cùng Đại lý Thái Airways đặt chân tới nước Đức và các nước châu Âu để đón một mùa giáng sinh vui vẻ. Chi tiết xin liên hệ tới số điện thoại 1900 6695 để được tư vấn về chuyến bay.