Những cây cầu đẹp nhất nước Ý nên ghé thăm ít nhất một lần

31
Những cây cầu đẹp nhất nước Ý
Những cây cầu đẹp nhất nước Ý
Rate this post

Người La Mã cổ đại đã xây dựng nhiều cây cầu vững chắc qua sông, thung lũng và hẻm núi, phục vụ cho quân đội, thương mại và cung cấp nước cho các thành phố lớn. Những cây cầu nổi tiếng nhất thể hiện kiến trúc tuyệt vời của Đế chế La Mã. Dưới đây là những cây cầu đẹp nhất nước Ý đáng mong chờ.

Cầu Rialto

Cầu Rialto là một trong 4 cây cầu bắc qua Kênh đào Grande ở Venice mà Văn phòng Thai Airways muốn giới thiệu cho bạn. Đây là cây cầu lâu đời nhất và quyến rũ nhất. Nó gắn liền với tầm quan trọng của Chợ Rialto nằm ở bờ Đông của kênh đào. Một hiên nhà có mái che tuyệt đẹp trang trí cho nó. Bên dưới là các cửa hàng. Cấu trúc ban đầu có một lối đi nổi bằng gỗ được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 và được gọi là Ponte della Moneta.

Cầu Rialto
Cầu Rialto

Nó đã được thay thế vào năm 1250 bằng một cây cầu khác cũng làm bằng gỗ. Cấu trúc đó đã sụp đổ vào giữa thế kỷ thứ 15. Việc xây dựng cây cầu đá hiện tại được hoàn thành vào năm 1591. Cầu được thiết kế bởi Andrea Da Ponte và Antonio Contin.

Cầu Vecchio

Cây cầu bắc qua sông Arno là một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Được xây dựng vào năm 1345 bởi Taddeo Gaddi, cây cầu có cấu trúc đặc biệt và sáng tạo. Nó được tạo thành từ các mái vòm thấp được thiết kế để bảo vệ cây cầu khỏi thiệt hại do lũ lụt.

Cầu Vecchio
Cầu Vecchio

Ban đầu, Ponte Vecchio là nơi những người bán thịt và bán rau quả nổi tiếng lui tới. Thức ăn thừa được ném thẳng xuống sông. Sau khi xây dựng Hành lang Vasari vào năm 1565, những cửa hàng trên cầu đã buộc phải rời đi. Chúng được thay thế bằng các cửa hàng trang sức sáng bóng. Ponte Vecchio là cây cầu duy nhất được người Đức tha mạng trong cuộc rút lui khỏi Ý trong Thế chiến thứ II.

Cầu Ponte Sant’Angelo

Cho dù được gọi là Pons Aelius, Pons Hadriani hay Cầu Sant’Angelo, công trình kiến ​​trúc cổ này được hoàn thành vào năm 134 sau Công nguyên. Cây cầu được Hoàng đế Hadrian ủy quyền xây dựng. Nó nối Lâu đài Sant’Angelo với bờ trái của Sông Tiber.

Cầu Ponte Sant'Angelo
Cầu Ponte Sant’Angelo

Vào thế kỷ XVII, Gian Lorenzo Bernini được Giáo hoàng Clemente yêu cầu trang trí lối vào của cây cầu bằng những bức tượng kiệt tác theo phong cách Baroque của Thánh Peter và Thánh Paul. Tức các vị thánh bảo trợ của Rome. Dọc theo lối đi dẫn đến Lâu đài, Bernini đã thêm mười thiên thần mang theo những vật phẩm về Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô. Bạn tới đây vào thời điểm giáng sinh nước Ý để tận hưởng không khí hội chợ sôi động từ trên cao.

Cầu Scaligero

Verona là thành phố phía bắc nước Ý. Nơi đây nổi tiếng là bối cảnh cho những kiệt tác của Shakespeare như Romeo và Juliet. Đây là một thành phố rất đáng để ghé thăm. Trong số những kỳ quan đáng chiêm ngưỡng là tòa nhà Castelvecchio (Lâu đài cổ).

Cầu Scaligero
Cầu Scaligero

Castelvecchio là công trình quân sự quan trọng nhất của thành phố. Công trình này thuộc về gia tộc Della Scala cai trị từ năm 1262 đến năm 1387. Cây cầu kiên cố này được xây dựng để gia tộc có thể trốn về phía bắc đến Tyrol trong trường hợp xảy ra nổi loạn hoặc đảo chính. Được làm bằng gạch đất nung đỏ và đá, cây cầu cong bắc qua Sông Adige. Đây là một ví dụ nổi bật về kiến trúc Gothic. Sau khi bị phá hủy trong Thế chiến II, cây cầu đã được xây dựng lại bằng vật liệu ban đầu vào năm 1950.

Cầu Coperto

Cây cầu tráng lệ này chắc chắn là một trong những cây cầu ngoạn mục nhất ở Ý. Ponte Coperto hoặc Ponte Vecchio bắc qua Sông Ticino ở thành phố Pavia phía bắc, nối trung tâm thành phố lịch sử với quận Borgo Ticino đẹp như tranh vẽ.

Cầu Coperto
Cầu Coperto

Được xây dựng vào năm 1352, Ponte Coperto đã bị hư hại nghiêm trọng trong các cuộc ném bom của Thế chiến II. Sau đó nó được xây dựng lại vào năm 1949. Ở giữa cầu có một nhà nguyện nhỏ dành riêng cho San Giovanni Nepomuceno, vị thánh bảo trợ của các dòng sông.

Cầu Torri

Cầu Tháp của Spoleto là một kiệt tác của kỹ thuật cuối thời Trung cổ. Giả thuyết được công nhận nhiều nhất về nguồn gốc của nó nêu rằng cây cầu được xây dựng lại vào thế kỷ XIV trên tàn tích La Mã. Tên của nó bắt nguồn từ tiếng Latin Pons Inter Torres, nghĩa đen là “cây cầu giữa các tòa tháp”. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của hiện vật này là nó vừa là một cống dẫn nước vừa là một cây cầu cùng một lúc.

Cầu Torri
Cầu Torri

Được xây dựng bằng đá vôi địa phương, cây cầu bắc qua một con suối tên là Tessino. Cây cầu có 15 mái vòm được hỗ trợ bởi chín cây cột có kích thước khác nhau. Nhịp cầu rất lớn, dài hơn 700 feet và cao khoảng 240 feet. Nhà thơ người Đức JW Goethe đã đề cập đến chuyến thăm của mình đến cây cầu trong Italian Journey. Điều này được ghi chép trong cuốn sách của ông về chuyến du lịch đến Ý vào những năm 1780.

Nếu bạn là một tín đồ du lịch và yêu thích khám phá những công trình kiến trúc độc đáo, thì những cây cầu đẹp nhất nước Ý chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đổi ngày bay đi Ý Thai Airways để tới đây vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Hãy đến Ý để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và tận hưởng không khí lãng mạn của đất nước này.