Vương cung thánh đường Fourviere ở Lyon

24
Vương cung thánh đường Fourviere ở Lyon
Vương cung thánh đường Fourviere ở Lyon
Rate this post

Vương cung thánh đường Fourviere ở Lyon là một vương cung thánh đường nhỏ của Giáo hội Công giáo La Mã nhìn ra thành phố từ địa điểm của diễn đàn La Mã cổ đại Trajan. Vương cung này dành riêng cho Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. Người được cho là đã cứu thành phố khỏi bệnh dịch hạch năm 1643, dịch tả năm 1932 và khỏi cuộc xâm lược năm 1870.

Vương cung thánh đường Fourviere ở đâu?

Địa điểm: 8 Pl. de Fourvière, 69005 Lyon, Pháp

Giờ mở cửa: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối

Vương cung thánh đường Notre-Dame de Fourvière (tiếng Pháp: Basilique Notre-Dame de Fourvière) là một vương cung thánh đường nhỏ ở Lyon, Pháp. Nó được xây dựng bằng tiền riêng từ năm 1872 đến năm 1896 ở vị trí đắc địa nhìn ra thành phố. Ngoài cung điện hoàng gia Versailles thì vương cung thánh đường cũng là một biểu tượng quan trọng của nước Pháp.

Vương cung thánh đường Fourviere
Vương cung thánh đường Fourviere

Vai trò của vương cung trong lịch sử

Fourviere ở Lyon được xây dựng để tôn vinh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. Người được cho là đã cứu thành phố khỏi nhiều thảm họa như dịch hạch năm 1643 và dịch tả năm 1832. Hàng năm vào 08/12, lễ hội Fête des Lumieres được tổ chức để cảm ơn Đức Mẹ.

Nhà thờ lớn Fourviere nằm trên đồi cùng tên là biểu tượng của Lyon. Nhà thờ này đón 2 triệu du khách mỗi năm. Du khách có thể tham gia tour và chiêm ngưỡng toàn cảnh Lyon từ tháp phía bắc. Thậm chí thấy Mont Blanc vào ngày trời quang.

Kiến trúc vương cung thánh đường Fourviere

Thiết kế của nhà thờ do Pierre Bossan thực hiện. Nó được lấy cảm hứng từ cả kiến ​​trúc La Mã và Byzantine. Hai mô hình không theo phong cách Gothic là những lựa chọn khác thường vào thời điểm đó. Nhà thờ có 04 tòa tháp chính và 01 tháp chuông có bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh dát vàng ở trên cùng. Nhà thờ có tranh ghép, kính màu và hầm mộ của Thánh Joseph.

Bên trong vương cung thánh đường Fourviere
Bên trong vương cung thánh đường Fourviere

Fourvière thực sự có 02 nhà thờ, 01 nhà thờ nằm ​​trên nhà thờ kia. Đền thờ trên rất lộng lẫy. Trong khi đền thờ dưới có thiết kế đơn giản hơn nhiều. Công trình xây dựng nhà thờ khải hoàn được bắt đầu vào năm 1872 và hoàn thành vào năm 1884. Những nét hoàn thiện bên trong mãi đến năm 1964 mới được hoàn thành. Những bản phác thảo đầu tiên của Bossan cho nhà thờ lớn dường như có từ năm 1846. Vào thời điểm đó, ông đang ở Palermo.

Yêu cầu khi tham quan Vương cung thánh đường Đức Bà

Mặc dù là điểm tham quan phổ biến của du khách, Vương cung thánh đường Notre-Dame de Fourviere là một nhà thờ đang hoạt động dành cho người Công giáo La Mã. Du khách được yêu cầu phải thể hiện sự tôn trọng đúng mực. Có các tour tham quan nhưng du khách được yêu cầu hạn chế khám phá vào những ngày và thời gian không có Thánh lễ. Ngoài những điểm nổi bật của chính nhà thờ, Văn phòng Thai Airways cho biết bạn có thể đi dạo trong vườn hoặc ghé thăm một cửa hàng quà tặng, nơi họ có thể mua sách và đồ lưu niệm.

Vương cung thánh đường tôn trọng tất cả du khách và có thể tiếp cận với những người khuyết tật cần hỗ trợ di chuyển. Ngoài ra còn có các thiết bị hỗ trợ người khiếm thính.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Lyon cùng Thai Airways

Vương cung thánh đường Fourviere không chỉ là một công trình kiến trúc đồ sộ mà còn là một biểu tượng của thành phố Lyon. Với vẻ đẹp tráng lệ và vị trí đắc địa, Fourvière đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến với nước Pháp.

Đặt vé máy bay đến Lyon Pháp để tham quan các biểu tượng quý giá của thành phố này. Quý khách chỉ việc liên hệ với tổng đài 1900 6695 để được phòng vé hỗ trợ. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi thời gian bay Thai Airways thì cũng hãy liên hệ với hotline trên. Chúc bạn có chuyến bay ý nghĩa cùng hãng hàng không!