Thư giãn ở công viên Lumpini xanh đẹp ở Bangkok

4
Công viên Lumpini vào buổi chiều
Công viên Lumpini vào buổi chiều
Rate this post

Công viên Lumpini là một trong những không gian xanh lớn nhất ở trung tâm Bangkok. Được thành lập vào những năm 1920, công viên nội thành này trải dài trên 500.000 mét vuông và là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật. Trong nhiều năm qua, nơi đây đã trở thành điểm tụ tập phổ biến của cư dân Bangkok. Những người sẽ tụ tập để chạy bộ, tập thể dục nhẹ, thể dục nhịp điệu và các hoạt động thư giãn trong suốt cả ngày.

Giới thiệu công viên Lumpini

Địa điểm: Rama IV Rd, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thailand

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 4.30 sáng đến 9 giờ tối.

Công viên Lumphini nằm tại cuối đại lộ Ratchadamri, ngay giao điểm với đại lộ Rama IV, là một sân vui chơi công cộng chính giữa thủ đô Bangkok và được xem là “lá phổi xanh ” của thành phố.

Bên trong sân vui chơi, ngay buổi bình minh, có những người cao niên tập thể dục, ngắm mặt hồ gợn sóng chạy dài ngoằn nghoèo chu vi 2,5 km. Mọi sinh hoạt trong công viên đều ngừng lại lúc 6 giờ chiều. Khi quốc ca Thái Lan trỗi lên và mọi người đứng nghiêm để tỏ lòng yêu nước.

Công viên Lumpini xanh đẹp ở Bangkok
Công viên Lumpini xanh đẹp ở Bangkok

Điểm nổi bật tại công viên Lumpini

Công viên Lumpini hấp dẫn hầu như tất cả mọi người. Bạn thường thấy người già tập thái cực quyền và các cặp đôi thư giãn bên bờ hồ, cũng như những người làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều thư giãn trên ghế dài trong công viên hoặc tập thể dục vào buổi tối. Vào cuối tuần, không gian xanh này thường có nhiều gia đình và tiếng trẻ con vui vẻ.

Đây cũng là nơi thích hợp cho các hoạt động dã ngoại với gia đình. Phòng vé Thai Airways khuyên bạn nên mang theo đồ ăn và trải một tấm thảm trên bãi cỏ để tận hưởng một buổi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè. Đây là một hoạt động thư giãn và tuyệt vời để gắn kết mọi người.

Công viên Lumpini là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như rùa, cá, và một số loài chim. Bạn có thể dành thời gian để quan sát chúng và tìm hiểu về hệ sinh thái nơi đây.

Những việc cần làm ở công viên Lumpini

Các tiện nghi tại chỗ của Công viên Lumpini bao gồm thuyền chèo, sân chơi và phòng tập thể dục ngoài trời. Trước khi mặt trời lặn, bạn có thể đổ mồ hôi tại các buổi tập thể dục nhịp điệu miễn phí và giai điệu techno sôi động của Công viên Lumphini. Ngoài ra còn có sân bóng rổ nếu bạn muốn chơi bóng rổ. Các nhóm nhạc jazz địa phương (đôi khi là dàn nhạc cổ điển) thường biểu diễn vào cuối buổi chiều Chủ Nhật.

Nhiều hoạt động diễn ra ở công viên Lumpini
Nhiều hoạt động diễn ra ở công viên Lumpini

Nếu bạn thích đi dạo trong công viên hơn, hãy đi theo những con đường giống như mê cung nhìn ra những khu vườn tươi tốt, khu vực dã ngoại và hồ nhân tạo. Có rất nhiều hốc tường được che chắn nơi bạn có thể đọc sách, thiền định hoặc dã ngoại.

Hướng dẫn di chuyển tới công viên Lumpini

Công viên Lumpini nằm ở giữa các con đường Rama IV, Ratchadamri, Sarasin và Wireless. Bạn có thể đến đây bằng tàu điện ngầm. Nếu đi tàu điện ngầm BTS, bạn xuống ở ga Lumphini hoặc ga Silom là tới ngay công viên.

Đặt vé máy bay đi Bangkok tại phòng vé Thai Airways

Công viên Lumpini quả là một viên ngọc xanh giữa lòng Bangkok nhộn nhịp. Nơi đây không chỉ là một công viên đơn thuần mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng cuộc sống.

Đổi vé máy bay Thai Airways đi Bangkok để có chuyến du lịch thư giãn gần nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài 1900 6695. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi yêu cầu của quý khách hàng 24/7.