Những vật dụng không được mang theo khi nhập cảnh Thái Lan

30
tìm hiểu vật dụng không được mang vào Thái
Tìm hiểu vật dụng không được mang vào Thái
Rate this post

Khi du lịch Thái Lan, việc nắm rõ những quy định về hành lý là rất quan trọng để tránh gặp rắc rối tại cửa khẩu. Dưới đây là danh sách những vật dụng không được mang theo khi nhập cảnh Thái Lan, cùng với những lưu ý cần thiết để bạn có một chuyến đi suôn sẻ.

Những vật dụng không được mang theo khi nhập cảnh Thái Lan

Ma túy và các chất cấm

Thái Lan có các quy định rất nghiêm ngặt về ma túy và các chất kích thích. Bất kỳ hành vi vận chuyển, buôn bán, hoặc sử dụng ma túy đều bị coi là phạm pháp nghiêm trọng. Có thể dẫn đến án phạt tù hoặc thậm chí là tử hình. Điều này áp dụng cho tất cả các loại ma túy, bao gồm cả cần sa, thuốc phiện, và các chất tổng hợp.

Đối với thuốc men, hầu hết du khách khi đến Thái Lan đều mang theo để đề phòng khi gặp vấn đề sức khỏe. Do không quen với khí hậu địa phương. Tuy nhiên, không phải tất cả loại thuốc đều được phép mang vào Thái Lan.

Luật Dược phẩm của quốc gia này chỉ cho phép mang theo thuốc phục vụ cá nhân. Với liều lượng đủ dùng trong tối đa 3 tháng. Ngoài ra, Thái Lan cấm nhập cảnh các loại thuốc giả hoặc chứa các chất gây nguy hiểm. Như nandrolon, testosterone, clenbutero,…

Vũ khí và các vật dụng nguy hiểm

Mang theo vũ khí, đạn dược hoặc các vật dụng tương tự. Như dao, kiếm, dùi cui mà không có giấy phép sẽ bị cấm tuyệt đối. Việc vi phạm có thể dẫn đến bị bắt giữ hoặc phạt nặng.

Những vật liệu dễ cháy nổ như pháo hoa, thuốc súng. Hoặc các hóa chất độc hại đều bị cấm mang vào Thái Lan. Ngay cả những vật dụng như bật lửa có hình dạng vũ khí cũng có thể bị tịch thu tại cửa khẩu.

Động vật và thực vật bị bảo vệ

Thái Lan là quốc gia có nhiều loài động vật hoang dã được bảo vệ. Việc buôn bán hoặc mang theo động vật hoang dã. Các sản phẩm từ động vật như ngà voi, da rắn, hoặc các loài nằm trong danh mục bảo vệ mà không có giấy phép đều bị cấm.

Các loại thực vật quý hiếm hoặc thuộc danh mục bảo vệ. Không được mang vào Thái Lan mà không có giấy phép.

Vật phẩm văn hóa và tín ngưỡng

Mặc dù bạn có thể mua tượng Phật và các vật phẩm tín ngưỡng như đồ thờ cúng làm quà lưu niệm. Nhưng việc mang ra khỏi Thái Lan cần tuân thủ các quy định cụ thể. Những tượng Phật có kích thước lớn, hoặc được coi là cổ vật. Cần có giấy phép xuất khẩu từ cơ quan chức năng Thái Lan.

Các tài liệu, sách, hoặc ấn phẩm có nội dung nhạy cảm về văn hóa, tôn giáo, hoặc chính trị. Đều bị kiểm soát nghiêm ngặt khi nhập cảnh Thái Lan.

Các sản phẩm vi phạm bản quyền

Thái Lan cấm nhập khẩu và buôn bán hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt là các sản phẩm vi phạm bản quyền như túi xách, quần áo, đồng hồ, đĩa CD/DVD, và các sản phẩm công nghệ. Vi phạm có thể dẫn đến phạt tiền hoặc tịch thu hàng hóa.

tìm hiểu vật dụng không được mang vào Thái
Tìm hiểu vật dụng không được mang vào Thái

Các loại tiền tệ và hàng hóa khác

Khi nhập cảnh Thái Lan, bạn chỉ được mang theo tối đa tiền mặt hoặc tài sản tương đương với tổng giá trị dưới 10.000 USD. Nếu mang cao hơn bắt buộc phải khai báo bằng văn bản với cơ quan hải quan có thẩm quyền. Bao gồm: Tiền giấy, tiền xu, ngân phiếu, chứng khoán..

Các sản phẩm như thuốc lá điện tử, đồ chơi tình dục. Hoặc các loại thức ăn, đồ uống bị cấm nhập khẩu theo quy định của Thái Lan cũng không được mang vào nước này.

Ngoài những vật dụng trên, bạn cũng nên lưu ý:

Hạn chế mang theo quá nhiều tiền mặt.

Khai báo trung thực tất cả các vật dụng mang theo khi nhập cảnh.

Luôn giữ thái độ lịch sự và hợp tác với nhân viên hải quan.

Một số lưu ý bạn cần biết khi đi Thái Lan 

Tôn trọng văn hóa bản địa

Khi bạn đặt vé máy bay đi Thái Lan, việc tôn trọng văn hóa là điều quan trọng nhất. Tránh mặc quá gợi cảm khi ghé thăm các đền chùa và nhớ ăn mặc lịch sự, gọn gàng những nơi linh thiêng.

Hạn chế chạm vào các vị tăng/sư

Ở Thái Lan, theo truyền thống Phật giáo, quy định rằng phụ nữ nên giữ khoảng cách và tránh tiếp xúc quá gần với các vị sư. Chạm vào các vị sư được coi là không tôn trọng và không được khuyến khích trong cộng đồng Phật tử tại đây.

Không được dẫm lên tiền Bath

Tiền Thái Lan mang hình ảnh của Vua, người có vị thế cao quý trong xã hội, do đó, việc đặt hoặc giẫm lên tiền được xem là không phù hợp và không tôn trọng đối với biểu tượng quốc gia này. Điều này là một quy tắc quan trọng cần tuân theo, nếu không bạn có thể bị xử phạt rất nặng.
Baht Thái Lan
Baht Thái Lan

Không được xoa đầu người khác

Theo quan điểm truyền thống của người Thái, đầu người được coi là nơi cao quý trên cơ thể. Do đó, việc xoa đầu hoặc làm những hành động nghịch ngợm liên quan đến phần đầu của người khác được xem là không tôn trọng và thiếu lịch sự theo chuẩn mực văn hóa ở Thái Lan.

Đặt vé máy bay Thai Airway đi Thái Lan 

Việc tuân thủ các quy định về những vật dụng không được mang theo khi nhập cảnh Thái Lan là điều cần thiết để tránh gặp phải các rắc rối pháp lý. Trước khi lên đường, bạn nên kiểm tra kỹ danh sách các vật dụng bị cấm và chuẩn bị hành lý cẩn thận. Điều này không chỉ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ. Mà còn đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và tôn trọng văn hóa của đất nước Thái Lan.